Những sai lầm phổ biến trong thiết kế bếp nhà hàng, khách sạn

Ngày đăng: 09/07/2016, 08:38:00

Khi thiết kế một nhà bếp, bạn phải xem xét nhiều hơn đến những thứ đập vào mắt. Những sai lầm phố biến trong thiết kế nhà bếp thường là những thứ tỏ ra có hiệu quả, nhưng theo thời gian, bạn sẽ chỉ kết thúc bằng việc đổ một số tiền khổng lồ vào đó – và nó sẽ cắt ngay vào khoản lợi nhuận của bạn. Đó chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Chi phí, thời gian thi công và mã xây dựng

Nếu bạn định dành 15$ cho mỗi mét vuông nhà hàng, bạn hãy thêm vào con số dự tính của bạn 2,5$ nữa. Xây dựng hay thậm chí chỉ là bảo dưỡng một nhà hàng cũng đều khá tốn tiền, và bạn luôn luôn phải chi trả thêm các chi phí ẩn. Vài số trong những chi phí ẩn đó có thể sẽ liên quan đến mã xây dựng. Hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn có loại giấy phép thích hợp trước khi bạn bắt đầu – sẽ dễ dàng hơn để xin được pháp xây dựng hơn là phải thay đổi công việc thiết kế hay xây dựng nhà hàng của bạn vì nó không vượt qua thanh tra hoặc không được phép xây dựng.

Hơn nữa, nếu chủ thầu cung cấp cho bạn khoảng thời gian hoàn thành ước tính, hãy tính thêm thời gian. Thời gian sẽ phụ thuộc vào phạm vi của doanh nghiệp. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu muốn tổ chức một ngày khai trương trước lịch so với việc khai trương sau đó – nếu bạn khai trương sau đó, bạn chắc chắn sẽ làm nản lòng nhiều người. Các khoản vay thường phụ thuộc vào ngày khai mạc. Nếu bạn có một khoản vay xây dựng, bạn sẽ không muốn nó đến hạn trước khi hoàn thành nhà hàng của mình đâu, đặc biệt là nếu bạn không thể trả tiền vay của mình mà không cần đến một số thu nhập từ việc kinh doanh.

Không gian và kích thước

Nhà hàng càng lớn, chi phí càng cao và điều đó không chỉ đúng trong quá trình xây dựng. Giả sử bạn đã xem xét các chi phí xây dựng một không gian rộng 560 mét vuông, thì đừng quên tính thêm chi phí hoạt động cho một nhà nhà hàng lớn như vậy. Tiện ích, nhân viên, quản lý – những khoản ngân sách cho chúng và càng ngày càng tăng tương ứng với kích thước nhà hàng.

Một khi bạn đã quyết định về kích thước, thì sau đó hãy đảm bảo rằng những thiết kế là phù hợp. Ví dụ, nếu nơi bạn xây dựng không phải là một quán bar thể thao, bạn có thể xem xét đến việc lắp một quầy bar nhỏ và cũng không cần đến quá nhiều ti vi. Bơi nếu bạn chọn một quầy ba dài, nó sẽ không bao giờ có được đầy khách, nhà hàng của bạn sẽ trở nên “trống trải” và điều đó có thể khiến cho rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn quay đi.

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ không gian giữa các bàn cho mọi người để hoạt động mà không khiến cho những chiếc ghế bị va vào nhau. Có vô số nhà hàng không nghĩ đến điều này cũng như nghĩ đến những vẫn kê bàn gần nhau để chứ thêm được nhiều người hơn. Bạn phải nhớ bạn muốn nhà hàng của bạn được thoải mái, ngay cả đối với người lớn. Và, nó cũng cung cấp cho các nhân viên có nhiều không gian hơn để phục vụ khách hàng.

Không gian và kích thước cũng rất quan trọng trong khu vực nhà bếp. Các nhân viên nhà bếp phải có đủ chỗ để di chuyển để họ có thể làm công việc của họ một cách dễ dàng, và bạn phải có đủ không gian cho các thiết bị. Hơn nữa, bố trí thiết bị phải không chỉ thuận tiện cho các nhân viên nhà bếp, mà còn phải thuận tiện cho chính chúng. Bạn sẽ gặp phải vấn đề nếu bạn đặt một máy nước đá trong một khu vực không được làm mát hiệu quả hoặc có một quạt hút từ một thiết bị khác thổi vào nó.

Lưu trữ

Khi lập kế hoạch thiết kế căn bếp của mình, đừng bao giờ đánh giá thấp nhu cầu lưu trữ. Thậm chí nếu bạn không nghĩ rằng bạn sẽ cần nhiều không gian lưu trữ thêm, bạn vẫn nên thêm nó vào. Bạn sẽ không hối tiếc vì điều này trong tương lai. Ngoài ra, hãy “tăng thêm” không gian lưu trữ khi có thể. Bạn có thể giữ cho chi phí nhà bếp thấp miễn là bạn không làm tổn hại khả năng tiếp cận và không gian yêu cầu cho nhân viên.

Chạy thử

Trước khi bạn thậm chí thuê các nhà thầu để bắt đầu xây dựng hoặc tu sửa, hãy làm một bài kiểm tra cho nhà bếp. Cách dễ nhất và rẻ tiền nhất là vạch ra nhà hàng trên tầng của một nhà kho hoặc bãi đỗ xe rộng. Tuyển một vài người đóng vai nhân viên và khách hàng, và thử phục vụ một bữa tối.

Hãy chắc chắn rằng nếu bạn có hai quầy cạnh nhau, trong đó hai người có thể làm việc thoải mái. Các nhân viên phục vụ bàn có thể nhìn thấy các đầu bếp. Các ông chủ/ bà chủ có thể quan sát các nhân viên phục vụ. Các nhân viên nhà bếp có thể quan sát được tất cả những khu vực – thịt, món khai vị, cá, salad, đồ nóng, đồ lạnh – tuy nhiên bạn nên bố trí ra dây chuyền chuẩn bị chuẩn bị và khu vực chuẩn bị.

Một khi bạn đã chạy thử, bạn có thể xem căn bếp và nhà hàng của mình hoạt động như thế nào và có hiệu quả hay không. Nếu chúng thể hoạt động tốt, thì mô hình kinh doanh của bạn là hiệu quả và bạn sẽ có một cơ hội tốt để thành công.

Nguồn: Restaurantreport

Bài viết liên quan