Kết quả cuộc thi “Vì một thế giới không Covid” do Tập đoàn Hà Yến tổ chức nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6

Ngày đăng: 01/06/2021, 10:01:00

Ngày 18/5/2021, Tập đoàn Hà Yến phát động cuộc thi “VÌ MỘT THẾ GIỚI KHÔNG COVID” nhằm góp phần mang lại cho các con của CBCNV ngày Quốc Tế Thiếu Nhi đầy ý nghĩa trong bối cảnh cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021, dịch Covid 19 quay trở lại Việt Nam lần 4 và ngày càng trở nên phức tạp, khó kiểm soát, các bé phải nghỉ học ở nhà, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với người khác không phải là thành viên thân thiết trong gia đình. Trong bối cảnh đó, cuộc thi này đã thành công tạo nên sân chơi bổ ích, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của các con, giáo dục các con lòng biết ơn đối với các y, bác sỹ đang ngày đêm tham gia phòng chống dịch, nâng cao nhận thức của các con về phòng chống dịch bệnh.

Sau 12 ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được 42 bài dự thi. Hầu hết các tác phẩm đều bám sát chủ đề và thể hiện những góc nhìn, sự hiểu biết và cảm nhận của các con về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch và lòng biết ơn đối với các y, bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

Ban giám khảo đã lựa chọn được 6 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba dựa vào các tiêu chí: bám đúng chủ đề; Bố cục chặt chẽ; Nội dung trong sáng, rõ ràng; Có ý tưởng hay, tạo ra những thông điệp có ý nghĩa.

Các bài dự thi đạt giải cao như sau:

Giải Nhất thuộc về tác phẩm tranh đất nặn với tựa đề “Hãy làm cùng Con nhé” của bạn Đặng Đăng Khoa. Thông qua bức tranh, con muốn nhắn nhủ: “Con đã được xem nhiều hình ảnh về các bạn bé như con cũng phải mặc áo mưa, xếp hàng đi cách li, không được ở chung với bố mẹ. Mẹ bảo virus Corona đã ở ngoài cửa rồi, Corona có thể làm cho mình bị đau và có người còn bị chết. Nhưng nếu con nghiêm túc thực hiện những việc này: Thường xuyên ở nhà, hạn chế đi đến những chỗ đông người, luôn rửa tay và dọn dẹp nhà sạch sẽ, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe thì virus sẽ không đến gần con được. Con sẽ làm như thế và mọi người hãy cùng làm với con nhé.”

Giải Nhì thuộc về hai tác phẩm:

Giải Nhì 01: Bức tranh vẽ có tựa đề “Cách để covid rời xa chúng em” của bạn Hoàng Trung Kiên với thông điệp: “Hãy luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên”.

Giải Nhì 02: Bức tranh được tạo hình bằng những viên sỏi có tựa đề “Hãy ở nhà” của bạn Nguyễn Minh Quân với thông điệp “Các Y bác sỹ ĐI LÀM vì BẠN. Xin bạn Ở NHÀ vì CHÚNG TA”

Giải Ba thuộc về ba tác phẩm:

Giải Ba 01: Bài thuyết trình về ý tưởng thiết kế mô hình rửa tay mang tên “Thế hệ măng non cùng chung tay đẩy lùi dịch covid” với lời khẳng định, lời hứa: “Thế hệ măng non không chỉ quyết tâm cố gắng học tập tốt, lao động tốt, thực hiện tốt năm điều bác hồ dạy; mà còn sẵn sàng đứng lên cùng các anh, các chị Đoàn viên cùng các cô các bác hợp thành 1 khối đoàn kết vững chắc đẩy lùi Covid 19”. Tác phẩm thuộc về bạn Đặng Thanh Mai - 9 tuổi. Phụ huynh: Đặng Văn Lư - Phòng Dịch vụ - HYI

Giải Ba 02: Bài viết được thể hiện sáng tạo theo dạng báo tường chủ đề “Ký sự Covid” với thông điệp: "nếu mọi người dân VN đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau và tuân thủ thực hiện 5K thì nhất định sẽ chiến thắng đại dịch"

Tác phẩm của con tổng hợp các đoạn ký sự về tình hình chống dịch ở Việt Nam dưới góc nhìn của con covid. Tác phẩm được trang trí bằng khẩu hiệu 5K và hình ảnh cây tre là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, dù gian nan vẫn kiên cường vươn lên.

Giải Ba 03: Bức tranh vẽ có tựa đề "Tri Ân" của bạn Hoàng Xuân Vinh với thông điệp "Gửi nghìn lời cảm ơn đến các chiến sĩ đã thầm lặng nơi tuyến đầu"

Các tác phẩm còn lại cũng vô cùng xuất sắc và đều được Ban tổ chức trao tặng giải Khuyến khích.

Ban lãnh đạo công ty xin gửi đến những mầm non tương lai của đất nước lời cảm ơn vì tình cảm của các con và chúc các con luôn chăm ngoan, học giỏi, tuổi nhỏ làm việc nhỏ - tùy theo sức của mình để cùng đồng hành trong công cuộc Đẩy lùi dịch Covid ra khỏi đất nước Việt Nam.

Các tác phẩm được trao giải Khuyến khích:

 

Bài viết liên quan